fbpx
Viết tiếp chương III của series, chúng ta sẽ cùng đến với câu chuyện “Hành trình vượt qua thách thức” – qua sự chia sẻ của Mr. Trần Tuấn Đạt – Giám đốc chi nhánh Sky Thăng Long:
💫 Sự kiên nhẫn và kiên định với sự lựa chọn của mình.
💫 Lựa chọn môi trường phát triển, lựa chọn một người quản lý tốt, một đội ngũ, đội nhóm tốt.
💫 Luôn giữ vững được cái tinh thần, thái độ chuyên nghiệp với nghề, chuyên nghiệp với đội nhóm cũng như chuyên nghiệp với khách hàng.
Theo như Mr. Trần Tuấn Đạt – GĐ chi nhánh Sky Thăng Long chia sẻ trong chương 4: Hành trình vượt qua thách thức
“Thời điểm thách thức nhất của nghề môi giới bất động sản theo mình đó là thời điểm trước khi mình có những giao dịch đầu tiên. Trong rất nhiều năm kinh nghiệm làm nghề, mình cũng đã thấy được rất nhiều các bạn môi giới sau khi có được cái giao dịch đầu tiên thì họ đã có được một sự bứt phá, thay đổi rõ rệt trong hành trình chinh phục nghề môi giới bất động sản. Khi mới bắt đầu thì có thể thấy được các bạn ấy còn thiếu nhiều thứ như là kỹ năng, kiến thức về dự án, kênh tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên ở đây, cái điều quan trọng cần đó là sự kiên nhẫn và kiên định với sự lựa chọn của mình. Sau khi chốt được deal đầu tiên thì các bạn sẽ tự hiểu hơn về khách hàng cũng như là đúc rút được cái kinh nghiệm sau những lần tư vấn thất bại cho khách hàng. Từ đấy rút ra được những kinh nghiệm xương máu để trở thành một trong những nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp. Với mình những người mà chưa có giao dịch đầu tiên hoặc từ bỏ trước khi có giao dịch đầu tiên thì đơn giản là họ đang sợ thôi. Thường là mình sẽ sợ không biết kiến thức của dự án như thế nào, chăm sóc khách hàng ra làm sao. Từ đó mình sẽ có xu hướng không có hành động ra kết quả, thì lời khuyên của anh là không được sợ. Hãy cứ đi gặp khách hàng, tư vấn, chấp nhận những lời từ chối để từ đấy mình sẽ đúc rút qua những sai lầm của mình thì sau đó mình sẽ phát sinh được cái giao dịch. Và với anh khi đã có giao dịch rồi thì mình sẽ có thêm những sự tự tin, lúc ấy sẽ có cơ hội để mình tiếp tục tỏa sáng, hoàn thiện thêm về các kỹ năng của bản thân.”
“Các bạn môi giới bất động sản nên có những lựa chọn đúng đắn. Lựa chọn ở đây là lựa chọn môi trường phát triển, lựa chọn một người quản lý tốt, một đội ngũ, đội nhóm tốt vì trước khi có được cái giao dịch đầu tiên thì bạn sẽ thiếu rất nhiều thứ như kĩ năng, kiến thức, chăm sóc khách hàng. Những điều đó người quản lý tốt sẽ hướng dẫn, trau dồi cho mình và chỉ cho mình chỗ sai. Người đồng đội tốt là người sẵn sàng support mình trong những công việc mới, cách tìm hiểu kiến thức dự án, cùng mình triển khai các chiến dịch quảng cáo cũng như đi gặp khách hàng từ đó hiệu quả tăng lên sẽ rất là cao.”
Với việc xây dựng một đội ngũ, một đội nhóm chuyên nghiệp thì anh nghĩ thách thức lớn nhất đấy chính là những người quản lý, những người như bọn anh phải luôn luôn chuyên nghiệp mọi lúc mọi nơi. Bởi vì mình sẽ không thể giúp cho đội ngũ của mình chuyên nghiệp nếu như bản thân mình không chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp ở đây là phong thái, kỹ năng, kiến thức hỗ trợ support các thành viên ở trong team. Chuyên nghiệp là một từ rất dễ để nói ra nhưng mà để làm nó thì cần một quá trình, một sự đúc kết không chỉ ở bản thân của mình mà còn là những sự đóng góp của nhân sự ở dưới. Có nhiều lần mình hành xử chưa thực sự chuyên nghiệp với các nhân sự ở dưới. Họ cũng có người rời đi cũng có người ở lại và từ những cái như thế thì mình nhìn nhận được là: Thực sự để mà chuyên nghiệp, mình sẽ cần phải sửa đổi và thay đổi những cái gì, theo từng giai đoạn, theo từng thời điểm khác nhau. Từ đó, sự chuyên nghiệp nó cũng vươn lên ở mức level khác hơn, cao hơn. Nên là mình nghĩ là cái khó khăn ở đây là mình luôn giữ vững được cái tinh thần, thái độ chuyên nghiệp với nghề, chuyên nghiệp với đội nhóm cũng như chuyên nghiệp với khách hàng.