Nhân viên kinh doanh là một nghề không dễ, đòi hỏi một môi trường làm việc căng thẳng đòi hỏi phải có những kĩ năng và tố chất nhất định trong nghề. Đặc biệt, trong những năm gần đây thị trường bất động sản Việt Nam đang trở nên sôi động với những dự án lớn mang tầm cỡ quốc tế chính vì thế nhân viên kinh doanh bất động sản đã góp phần không nhỏ vào công cuộc phát triển cho đất nước.
Nhân viên kinh doanh bất động sản là một ngành có thu nhập cao, sở hữu vai trò to lớn thúc đẩy sự phát triển của thị trường. Với sức hút mãnh liệt, môi giới bất động sản đang dần trở thành nghề “hot”, thu hút một lượng nhân sự lớn tham gia.
Khái niệm về nhân viên kinh doanh bất động sản
Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về khái niệm nhân viên kinh doanh bất động sản, tuy nhiên chúng ta có thể hiểu là những người dựa trên những hiểu biết, kỹ năng về bất động sản để tư vấn giới thiệu sản phẩm đáp ứng nhu cầu mua bán của hai bên. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh bất động sản có thể làm một số công việc khác liên quan đến thủ tục pháp lý, công chứng… từ đó thu phí từ các dịch vụ này.
Trong chiến lược marketing, nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh được xem là một công cụ truyền thông khá hiệu quả. Không chỉ đưa ra những lợi ích, tính ưu việt mà còn nhận lại được những phản hồi về sản phẩm từ phía khách hàng. Điều này làm cho nhân viên kinh doanh trở thành một kênh truyền thông hữu hiệu nhất trong tất cả các công cụ truyền thông.
Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh bất động sản
Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh bất động sản là kết nối trung gian giữa người mua và người bán với nhau để phát triển thị trường và bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư. Nhiệm vụ của môi giới bất động sản được chia thành 2 loại như sau:
Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh làm việc với người bán
Đối với trường hợp này, nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh là đại diện sẽ đảm nhận xử lý các giao dịch cho người bán
- Lên danh sách những căn đã bán
- Tư vấn và giải quyết những thông tin liên quan cho người bán
- Hỗ trợ đàm phán và thực hiện hợp đồng với người mua
- Chia sẻ thông tin với các nhân viên môi giới khác để tiếp cận người mua.
Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh làm việc với người mua
cung cấp những lời khuyên hữu ích để giúp khách hàng xác định những thông tin chính xác để hoàn thành giao dịch.
- Tìm hiểu tất cả thông tin trong khu vực mà khách hàng đang hướng đến như: tiềm năng nhà đất, giá cả… có đáp ứng nhu cầu của người mua hay không.
- Thay mặt khách hàng đàm phán thông qua đại lý hoặc nhà môi giới
- Cung cấp và phối hợp với khách hàng tìm hiểu rõ mọi thông tin
- Khi khách có quyết định mua hàng, nhân viên kinh doanh sẽ có nhiệm vụ giúp khách hàng đưa ra những thỏa thuận hợp lý và ký kết hợp đồng mua bán ban đầu.
6 tố chất để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi
Trong lĩnh vực bất động sản, để trở thành một nhân viên kinh doanh giởi không phải là một điều dễ dàng. Ngoài kiến thức, kỹ năng tốt người môi giới cần phải có cái tâm với nghề và đặc biệt phải giữ được chữ tín trong quan hệ khách hàng. Vậy làm thế nào để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công, dưới đây là những tố chất cần có của người môi giới:
Khả năng giao tiếp:
Là một trong những tố chất cần thiết trong kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh, khả năng gia tiếp và đàm phán sẽ giúp bạn tạo được niềm tin tưởng tuyệt đối với khách hàng, tăng khả năng thành công trong giao dịch.
Kiến thức chuyên sâu:
Bạn cần phải trau dồi thật nhiều những thông tin về bất động sản để có thể giải đáp những thắc mắc của khách hàng được đầy đủ và cụ thể nhất. Nhân viên kinh doanh cần phải làm cho sản phẩm của mình có nhiều những ưu điểm vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh trên thị trường bất động sản.
Kỹ năng khai thác internet:
Nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp phải trang bị đầy đủ những kỹ năng khai thác bán hàng truyền thông trên các kênh mạng xã hội. Phương thức quảng cáo truyền thông qua internet trong thời gian gần đây đem lại lượng khách hàng chính và nhanh nhất.
Tinh thần đổi mới:
Để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công, bạn cần phải cố gắng không ngừng học hỏi, đầu tư thời gian để cập nhật kiến thức liên tục để hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn và phát triển bản thân.
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng:
Tố chất của nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải thật năng động và khéo léo trong việc tìm hiểu tâm lý của khách hàng. Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh cần phải trải qua nhiều bước khác nhau, chính vì thế bạn nên kịp thời bám sát tâm lý của họ để có thể đưa ra những giải pháp phù hợp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Khả năng chịu đựng áp lực công việc:
Bạn thường xuyên phải chịu áp lực về doanh số và những áp lực từ phía khách hàng. Chính vì thế, bạn phải thích nghi với những áp lực trong công việc để tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất chứ không phải bỏ cuộc và chán nản.
Với những thông tin về nhiệm vụ và những tố chất để trở thành nhân viên kinh doanh giỏi được chúng tôi chia sẻ ở trên hi vọng sẽ đem đến những thông tin hữu ích dành cho những bạn đang có ý định làm nghề môi giới bất động sản.
Tầm ảnh hưởng của nhân viên kinh doanh bất động sản
Trên thực tế, có rất nhiều định nghĩa khác nhau về nhân viên kinh doanh bất động sản, tuy nhiên chúng ta có thể hiểu đó là những người có kỹ năng và kinh nghiệm về bất động sản dùng sự hiểu biết của mình để tìm kiếm khách hàng, tư vấn giới thiệu sản phẩm đáp ứng nhu cầu mua bán của hai bên. Với công cuộc phát triển như hiện nay, nhân viên kinh doanh sẽ góp phần hỗ trợ, cung cấp dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển thị trường bất động sản và bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.
Nhân viên kinh doanh có vai trò then chốt mang lại cơ hội sinh lời và duy trì việc kinh doanh cho mọi doanh nghiệp. Trong một doanh nghiệp, nếu nhân viên kinh doanh làm tốt nhiệm vụ của mình thì sẽ thu được nhiều lợi nhuận, tạo danh tiếng uy tín và lan rộng được nhiều khách hàng biết đến. Nếu đội ngũ yếu kém, không thể tiếp cận được tới khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp sẽ thua lỗ và thất bại.
Công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản
Đối với nhân viên kinh doanh bất động sản tìm kiếm khách hàng là một nhiệm vụ tiên quyết, sau đó thiết lập quan hệ với khách hàng, đàm phán ký kết hợp đồng. Ngoài ra, nhân viên kinh doanh làm các công việc như sau:
- Liên lạc thường xuyên, thuyết trình về sản phẩm, lên phương án theo đuổi và thuyết phục khách hàng ký hợp đồng.
- Cung cấp thông tin sản phẩm, giá cả, ưu đãi phù hợp với nhu cầu sử dụng và lựa chọn phương án tối ưu cho khách hàng.
- Triển khai kế hoạch bán hàng và đốc thúc các bộ phận thực hiện theo đúng tiến độ cam kết.
- Phát triển mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với khách hàng.
Trên đây là những nhiệm vụ và kỹ năng quan trọng nhất và là tiền đề cho sự phát triển cỉa một nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp.
Home: https://skyrealty.vn/