fbpx
Viết tiếp chương V của series, chúng ta sẽ cùng đến với câu chuyện “ Kinh nghiệm đúc kết, bài học đắt giá” – qua sự chia sẻ của Mr. Nguyễn Quý Đôn – GĐ chi nhánh HN2.
🌟 Làm BĐS phải chính trực và chân thành
🌟 Không nên đánh giá vội vàng khi chưa nhận đủ dữ liệu thông tin.
🌟 Đừng sợ mắc sai lầm
“Chính trực với anh nó không đơn lẻ mà nó còn bao gồm cả sự trung thực, dũng cảm, tôn trọng, uy tín và chuẩn mực trong đó. Nó rất quan trọng với những người làm sale BĐS, tại vì chúng ta tiếp xúc với các khách hàng là những người đã trải qua với quá trình làm lụng, tích lũy để tạo nên sự nghiệp nên là góc nhìn và cái độ từng trải của họ rất sâu. Quan trọng là họ có lựa chọn cho mình thấy hay không? Đơn giản như việc, thật ra khi em “chơi chiêu”, khách hàng biết hết, nhưng thật ra họ có thể hiện ra thôi. Khách hàng sẽ nhìn rõ cái sự chính trực và đánh giá rất cao cái phẩm chất đó. Còn đối với anh, chân thành nó rất là quan trọng. Chúng ta không cố gắng bán cho khách hàng mà chúng ta giải quyết các nhu cầu thiết thực của khách hàng và hãy đưa ra cho khách hàng giá trị cộng thêm. Anh luôn tin rằng sale như thế nào khách như thế đó. Vậy nên hãy là người sale có tư duy, có giá trị thì chắc chắn bạn sẽ nhận được giá trị xứng đáng từ khách hàng”
“Anh nhớ cái giao dịch này tầm năm 2017, khi đó anh được một người em nhờ đi tiếp khách cùng. Bản thân mình thì rất là tự tin về kiến thức sản phẩm hay kiến thức dự án thì mình nhận lời đi hỗ trợ cùng bạn ấy. Vị khách ấy sinh năm 92 bằng tuổi mình, thời điểm đó rất là trẻ mà đã đi xem nhà, và đi tìm hiểu rất là kỹ căn hộ. Lúc trao đổi với bạn ấy thì mình thấy bạn ấy hỏi khá là ít, minh trao đổi rất nhiều thông số về căn hộ, chính sách ưu đãi, nhưng gần như bạn ấy không tiếp lời mình và chỉ hỏi những thứ mà mình cho là vớ vẩn. Thêm nữa, bạn ấy còn hỏi nhiều câu hỏi trái khoáy, không đúng trọng tâm. Vậy nên sau buổi gặp đó, thì mình có nói chuyện với người em mình là khách này không có khả năng mua đâu, người ta chỉ tìm hiểu cho vui thôi. Nhưng ngày hôm sau, mình giật mình khi khách ấy quyết định xuống tiền cọc căn đó. Mình không tin vào cái việc là khách ấy mua. Nhưng sau đấy mình mới sáng mắt ra, đó là khách đấy thì không mua nhưng bố khách mua. Bố bạn ấy mua cho bạn căn hộ ấy để bạn làm việc ở Hà Nội. Và từ lúc đó mình nhận ra một bài học vô cùng vô cùng xương máu là mình không nhận định được khách hàng của mình như thế nào. Đành rằng bằng tuổi mình, thời điểm ấy bạn ấy không có khả năng mua nhà nhưng mà mình nhận định sai. Bạn ấy không có khả năng mua nhà nhưng gia đình bạn ấy có khả năng, thừa khả năng. Nên mình rút ra kinh nghiệm là mình không nên đánh giá cái gì đấy quá vội vàng khi mình chưa nhận đủ cái dữ liệu thông tin sẽ dễ dẫn đến những hành động sai.”
“Mình nghĩ đơn giản khi đã mắc phải sai lầm thì đầu tiên bản thân các bạn cần phải biết sai ở đâu, sai ở chỗ nào và tại sao lại có hành động sai đó.
Nếu bạn thiếu kiến thức thì bạn bổ sung thêm kiến thức. Nếu bạn mắc ở cái phần giao tiếp thì e học thêm cách ứng xử.
Nếu bạn gây ra vấn đề lỗi sai với chính khách hàng của mình, thì như anh đã nói ở trên, mình nên thành thật nói với khách và xin lỗi khách.
Đừng sợ mắc sai lầm, vì khi mắc sai lầm bạn mới biết bản thân mình thiếu sót ở đâu để mà còn học hỏi, sửa sai và trau dồi thêm. Từ đó giúp bạn có thêm được: Kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm”