fbpx

Phú Quốc thừa hưởng hàng loạt những ưu đãi của thiên nhiên như bãi biển đẹp, quần thể du lịch giải trí sôi động, và các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, việc tạo ra khu phố văn hóa Sun Grand City New An Thoi sẽ chính là mảnh ghép cuối cùng hoàn chỉnh cho bức tranh du lịch Phú Quốc bứt phá mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

Bổ sung mảnh ghép giải trí nghìn tỷ – Nam Phú Quốc mở lối đầu tư hấp dẫn

Khu phố văn hóa – “Gà đẻ trứng vàng” tại các khu du lịch

Các địa danh du lịch nối tiếng thế giới hiện nay ngoài việc có sẵn trong mình những điểm mạnh về thiên nhiên như danh lam thắng cảnh thì việc tạo ra những khu phố văn hóa đặc trưng phục vụ cho nhu cầu du lịch khám phá, trải nghiệm, mua sắm sản vật địa phương chính là yếu tố không thể thiếu trong việc phát triển ngành dịch vụ du lịch ở mọi đất nước. Nguyên do bởi những giá trị về mặt văn hóa vùng miền, giá trị đặc trung của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc chính là yếu tố khác biệt tạo nên sự hấp dẫn, độc đáo trong mắt du khách, khiến họ tò mò muốn khám phá, trải nghiệm.

Một ví dụ điển hình có thể dễ nhìn thấy nhất của mô hình khu phố văn hóa tại các khu du lịch chính là đất nước Thái Lan. Mỗi năm hàng triệu du khách quốc tế đến với đất nước Chùa Vàng để mua sắm và trải nghiệm văn hóa của đất nước này, Với tổng mức chi tiêu  lên tới 50 tỉ Bạt tương ứng với hơn 1,65 tỉ USD, một nguồn thu khổng lồ khiến chúng ta phải ao ước. Vậy điều gì làm nên một xứ sở Chùa Vàng với sức hút mạnh mẽ trong mắt du khách quốc tế đến vậy? Câu trả lời đến từ các khu phố du lịch văn hóa, nổi tiếng nhất có thể nhắc đến là Asiatique The Riverfront. Khu phố này được xây dựng mô phỏng theo những ngôi nhà cổ của cuối thế kỷ 19, với các gian hàng bày bán sản vật địa phương phong phú, những món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, kèm theo mặt hàng phổ thông như quần áo, trang sức, đồ lưu niệm… Khu phố Asiatique The Riverfront còn được biết đến với danh hiệu thiên đường mua sắm của Thái Lan, khiến bất kỳ khách du lịch nào cũng phải đến trải nghiệm và mua sắm.

Phố Myeongdong tại Seoul (Hàn Quốc)
Phố Myeongdong tại Seoul (Hàn Quốc)

Phố Myeongdong tại Seoul Hàn Quốc lại mang tới cho du khách một góc nhìn đậm chất văn hóa Hàn Quốc, có tới hàng triệu lượt người tới mua sắm tại đây mỗi ngày, đa phần trong số đó là khách du lịch. Sức hút khổng lồ của Myeongdong trong mắt du khách đã biết nơi đây trở thành khu thương mại mua sắm sánh ngang với các khu phố mua sắm tại thành phố lớn sầm uất như New York, Hồng Kông, Milan hay Paris. Đây chính là nơi nhất định phải đến của mọi du khách khi đặt chân tới thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Quay lại Việt Nam, hiện nay chúng ta cũng đã có những khu phố phục vụ cho mua sắm, trải nghiệm ẩm thực, văn hóa tại các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn. Tùy nhiên những khu phố mua sắm này hiện chưa được quy hoạch để kết nối thuận lợi các loại hình văn hóa và sản vật địa phương. Với tầm nhìn bao quát và kinh nghiệm phát triển du lịch lâu năm, hiện nay các tập đoàn lớn đã từng bước khai thác, phát triển các khu phố du lịch một cách bài bản tại các địa danh du lịch để phát huy tối đa tiềm năng, thu hút du khách, mang lại nguồn thu tốt hơn từ ngành dịch vụ không khói này cho Việt Nam.

Dẫn đầu xu hướng Bất động sản 2020

Phú Quốc được biết đến như một hòn đảo có hàng loạt bãi biển đẹp nhất thế giới, được ví như thiên dường du lịch trong mắt du khách trong và ngoài nước. Là một trong ba hòn đảo có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Với tốc độ tăng trưởng du lịch luôn đạt trên 30% mỗi năm trong vòng 5 năm trở lại đây, Phú Quốc đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Điều này cho thấy

Đà tăng trưởng du lịch liên tục của đảo Ngọc càng minh chứng điều này. Thống kê của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, 11 tháng năm 2019, Phú Quốc đón hơn 4,7 triệu lượt khách, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Khu phố văn hóa - ‘mảnh ghép’ hoàn thiện bức tranh du lịch Phú Quốc
Sun Grand City New An Thoi – Điểm đến mới ở Nam Phú Quốc

Mọi khách du lịch đều có nhu cầu mua sắm các sản vật địa phương nổi tiếng. Phú Quốc mỗi năm đón hàng triệu lượt du khách, gấp hơn 37 lần số dân địa phương tại đây (127,000 người), tạo ra sự chênh lệch khổng lồ để phục vụ tốt cho nhu cầu của du khách trong tương lai. Điều này lại càng trở nên cấp thiết khi các tập đoàn lớn đẩy mạnh xậy dung các khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vui chơi, mua sắm sản vật địa phương.

Một điều đáng chú ý nữa tại Phú Quốc đó chính là việc thiếu những khu phố biểu trưng mua sẵm như Asiatique The Riverfront của Thái Lan hay Myeongdong của Hàn Quốc. Vì vậy, việc xuất hiện một khu đô thị có khu phố di sản để mua bán những sản vật đậm chất vùng miền tại Nam đảo đã gây chú ý trên thị trường.

Tập đoàn Sun Group với tầm nhìn xa và hiểu biết sâu rộng về thị trường du lịch đã tạo ra khu phố văn hóa Sun Grand City New An Thoi đón đầu nhu cầu mua sắm của du khách đến với Phú Quốc. Tại khu phố này người ta có thể dễ dàng tìm thấy những nét văn hóa đặc trưng của người dân Phú Quốc, đồng thời hòa mình vào không gian miền nhiệt đới sôi động tại đây. Điều này là một đặc trưng hiếm có, hấp dẫn mà hiện chưa có dự án nào tại Phú Quốc có được.

Khu phố văn hóa Sun Grand City New An Thoi mang trong mình kiến trúc Địa Trung Hải đặc trưng, với định hướng mang lại một không gian sống rộng mở, cùng những gian hàng cửa kính lớn, vỉa hè rộng rãi, thích hợp cho việc trưng bày hàng hóa, thu hút du khách thăm quan mua sắm.

Trên hành trình khám phá quần thể nghỉ dưỡng tỷ đô tại Nam đảo, từ khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village Kem Beach Resort tới cáp treo dài nhất thế giới – Hòn Thơm, các tuyến phố độc đáo sát biển Sun Premier Village Primavera, du khách sẽ dừng chân nghỉ ngơi, khám phá văn hóa địa phương và mua sắm tại khu đô thị. Có thể nói, Sun Grand City New An Thoi là mảnh ghép hoàn hảo để bức tranh du lịch Phú Quốc ngày càng vươn tầm quốc tế.

Công viên nước Hòn Thơm đón hàng nghìn du khách dịp khai trương