fbpx

Đối với nhiều doanh nghiệp thì việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng được cho là hành động câu cá bằng chiếc cần dài. Với thị trường như hiện nay, khách hàng là chính là  nguồn lợi nhuận lớn, duy trì sự tồn tại và phát triển với  tất cả các doanh nghiệp lớn, nhỏ.

Đánh giá một khách hàng tiềm năng ?

Mặc dù định nghĩa sau đây không thể áp dụng hết cho tất cả các công ty nhưng theo đánh giá chung, khách hàng tiềm năng là những khách hàng mang lại rất ít giá trị trước mắt nhưng có thể mang lại nhiều giá trị lớn hơn trong tương lai. Là những những người thật sự cần sản phẩm, muốn sở hữu sản phẩm đó và có khả năng về tài chính để quyết định mua hàng.

Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng

Sở hữu nhiều thông tin về khách hàng tiềm năng thì bạn càng dễ dàng quyết định độ lớn của nhóm khách hàng bạn nhắm đến. Nhóm khách hàng mà nhân viên kinh doanh nhắm đến thường có chung đặc điểm như mức thu nhập, công việc, lối sống, giới tính và sở thích tiêu dùng. Bạn có thể thu nhập thông tin của khách hàng bằng những cách sau:

  • Chia sẻ và nói chuyện cùng với khách hàng
  • Tổ chức hội nghị gặp gỡ khách hàng
  • Trực tiếp đến thăm nơi ở hoặc văn phòng của khách hàng
  • Thu thập thông tin từ các nhân viên bán hàng/các nhà phân phối
  • Tìm kiếm danh sách khách hàng trên trang web của đối thủ cạnh tranh
  • Nghiên cứu các thông cáo báo chí của khách hàng

Khám phá để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Không thụ động chờ thông tin: Là một trong những kỹ năng cần thiết để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể áp dụng phương pháp tư vấn qua điện thoại giới thiệu tên mình, giới thiệu về công ty cũng như sản phẩm dịch vụ mà mình đang cung cấp ngay trong lần giao tiếp đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải làm cho khách hàng có thể lắng nghe bạn hay ít nhất cũng thật sự vui vẻ làm cho câu chuyện trở nên dễ dàng.
  • Cho khách hàng thấy họ đang được phục vụ: Hãy cam kết thực hiện những yêu cầu của khách hàng. Sự quan tâm của bạn sẽ làm họ ngạc nhiên, hài lòng trước quá trình chăm sóc ân cần như vậy.
  • Gửi danh thiếp: Bạn nên gửi cho khách hàng những tấm danh thiếp ấn tượng để khách hàng nhớ đến bạn.Có thể nói khách hàng tiềm năng chỉ chiếm một số lượng ít, danh sách này bao gồm tất cả những người có thể sẽ sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hãy liệt kê đầy đủ các dữ liệu có thể liên lạc với họ, việc liên lạc mỗi ngày với khách hàng tiềm năng sẽ trở thành một thói quen.
  • Khám phá những thị trường chưa được khai thác: Cần tìm hiểu những thị trường tiềm năng đang ngày càng phát triển là một trong những phương pháp hứa hẹn nhất để tìm ra được lượng khách hàng tiềm năng. Áp dụng phương pháp đặc biệt này để chi phối thị phần tại một thị trường cố định, sau đó tạo ra một thị trường mới và chi phối thị trường đó.
  • Duy trì và phát triển kế hoạch tìm kiếm khách hàng: Việc tìm kiếm và khai thác những khách hàng tiềm năng là yếu tố hết sức quan trọng, bởi hiện nay các công ty hay các nhân viên kinh doanh cần. Họ có thể mời khách hàng tham gia vào các chương trình thường kỳ của công ty, hoặc tạo ra các chiến lược giao tiếp nhằm duy trì số lượng khách hàng tiềm năng.

Với những thông tin cần thiết để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như những bí quyết cần thiết chắc chắn giúp bạn có được những kinh nghiệm hiệu quả để mang đến kết quả cao nhất và thành công cho nhân viên kinh doanh.

Home: https://skyrealty.vn/