Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón trên 5,2 triệu lượt khách, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó, khách quốc tế khoảng 40.850 lượt, khách nội địa khoảng 5,14 triệu lượt. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng, đạt 57,5% so với kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

 Khu du lịch Tam Đảo vẫn là một trong những điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn
Khu du lịch Tam Đảo vẫn là một trong những điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn 

Để có kết quả này, ngay từ đầu năm, Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng; thực hiện tốt các quy định về ứng xử văn hóa, văn minh với du khách, bảo đảm hình ảnh du lịch Vĩnh Phúc là điểm đến an toàn, thân thiện với du khách trong, ngoài nước. Cùng với đó, tổ chức thành công các hoạt động du lịch xuân 2023, khai mạc Du lịch chào hè 2023 với chủ đề Vĩnh Phúc bốn mùa tình yêu; khai trương Cổng thông tin điện tử – App du lịch thông minh tỉnh Vĩnh Phúc nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có sự phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong cả nước.

Phấn đấu đạt mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách, doanh thu lĩnh vực du lịch ước đạt khoảng 3.500 tỷ đồng trong năm 2023, ngành Du lịch Vĩnh Phúc đang triển khai các giải pháp phát triển du lịch theo định hướng của tỉnh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; triển khai các chính sách ưu đãi, hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Đặc biệt, cùng với bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến du lịch nhất là trên nền tảng số, thông qua các hội nghị xúc tiến du lịch và khuyến khích các đơn vị kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *